Những kinh nghiệm du lịch Bạc Liêu mà Du Lịch Việt sắp chia sẻ trong bài viết này chắc chắn sẽ hữu ích cho hành trình khám phá của bạn, hãy lưu lại ngay nhé!



Nếu có dịp du lịch đến với đồng bằng sông Cửu Long, bạn nhất định nên ghé lại vùng đất “chim sa cá nhảy” để có thể hiểu được vì sao Bạc Liêu đầy nét hoài cổ lại trở thành một trong những điểm du lịch hấp dẫn nhất miền Tây. Những kinh nghiệm du lịch Bạc LiêuDu Lịch Việt sắp chia sẻ trong bài viết này chắc chắn sẽ hữu ích cho hành trình khám phá của bạn, hãy lưu lại ngay nhé!


Bật mí những kinh nghiệm du lịch Bạc Liêu tự túc cực chi tiết 2022
Kinh nghiệm du lịch Bạc Liêu tự túc


Thời gian lý tưởng để đi du lịch Bạc Liêu là khi nào?


Thời tiết khu vực miền Tây Nam Bộ luôn có 2 mùa rõ rệt đó là mùa khô và mùa mưa. Mỗi mùa, Bạc Liêu đều sẽ mang những vẻ đẹp riêng và có nhiều địa điểm tham quan hấp dẫn phù hợp với từng mùa. Chính vì vậy mà du khách có thể đi du lịch Bạc Liêu khám phá trải nghiệm vào bất cứ thời điểm nào trong năm.


Tuy nhiên, bạn nên lựa chọn đến tham quan Bạc Liêu vào khoảng tháng 8 âm lịch vì đây là thời gian các vườn nhãn đang vào mùa thu hoạch. Đến Bạc Liêu vào thời điểm này, du khách sẽ có cơ hội được tham quan vườn nhãn và được trực tiếp thưởng thức những chùm nhãn trĩu quả, ngọt lịm ngay tại vườn. Ngoài ra, tháng 10 âm lịch còn diễn ra lễ hội Ok Om Bok – 1 trong 3 lễ hội lớn của người Khmer được tổ chức hàng năm và bạn có thể đến Bạc Liêu vào thời điểm này để trải nghiệm.


List những địa điểm tham quan hấp dẫn khách du lịch Bạc Liêu


Bạc Liêu có rất nhiều cảnh đẹp thu hút đông đảo khách du lịch ghé thăm. Đi tour du lịch Bạc Liêu, bạn có thể lựa chọn tham quan những địa điểm thú vị như:


1. Cánh đồng quạt gió Bạc Liêu 


Nằm cách trung tâm thành phố 20km nhưng khi đứng từ xa, du khách đã có thể nhìn thấy những trục tuabin lắp cánh quạt xoay đều hệt như những chiếc chong chóng khổng lồ, đó chính là cánh đồng quạt gió ở Bạc Liêu. Cánh đồng này có tổng cộng 62 chiếc quạt gió và mỗi cột tuabin sẽ cao 80m, có đường kính 4m, nặng trên 200 tấn.


Đây là một trong những điểm đến hấp dẫn giới trẻ khi đến du lịch Bạc Liêu. Thời gian thích hợp nhất để bạn có thể đến đây tham quan chụp ảnh đó là khoảng lúc 3, 4 giờ chiều bởi lúc này thời tiết không quá nắng nóng, trời vẫn hanh nắng và rất mát mẻ.


2. Nhà công tử Bạc Liêu


Nhà công tử Bạc Liêu được xây dựng vào khoảng năm 1919 tọa lạc tại số 13 Điện Biên Phủ, phường 3, thành phố Bạc Liêu. Ngôi nhà được kiến trúc sư người Pháp thiết kế và các vật liệu dùng để xây dựng cũng hoàn toàn đưa từ Pháp sang. Đây là một trong những biểu tượng của Bạc Liêu vô cùng nổi tiếng mà bất cứ ai khi đến đây đều muốn chiêm ngưỡng.


3. Tháp cổ Vĩnh Hưng


Tháp cổ Vĩnh Hưng nằm ở xã Vĩnh Hưng A, huyện Vĩnh Lợi, thành phố Bạc Liêu. Tháp cổ Vĩnh Hưng nổi tiếng là di tích kiến trúc cổ duy nhất vẫn còn được bảo tồn ở miền tây mang giá trị về mặt nghệ thuật văn hóa đã được một nhà khảo cổ Pháp phát hiện ra vào năm 1911. 


Bật mí những kinh nghiệm du lịch Bạc Liêu tự túc cực chi tiết 2022
Tháp cổ Vĩnh Hưng Bạc Liêu


Tháp cổ Vĩnh Hưng được xây dựng với kiến trúc khá đơn giản, mộc mạc nằm ngay trên một mảnh đất rộng và cao. Hình thù của ngọn tháp này chính là điểm đặc trưng thu hút nhiều khách du lịch khám phá. Chân tháp có hình chữ nhật, mặt cửa tháp chếch về hướng Tây, bên trong gồm có một phòng có nền hình chữ nhật, móng nổi tường dày đứng thẳng chính là những đặc điểm của ngọn tháp cổ này.


Du lịch Bạc Liêu cần chuẩn bị những gì?


Đi tour Bạc Liêu khám phá và trải nghiệm, du khách cần đặc biệt lưu ý chuẩn bị đầy đủ những vật dụng sau:




  • Về trang phục: Mùa du lịch ở Bạc Liêu thường sẽ rơi vào mùa khô, thời tiết sẽ có nắng và nóng rất nhiều nên để thoải mái nhất, bạn nên lựa chọn quần áo có chất liệu co giãn, khả năng thấm hút tốt.



  • Các loại thuốc: Nếu ở xa tớ và chưa quen với nét sinh hoạt ở Bạc Liêu, hãy nhớ mang theo thuốc đau bụng, đau đầu, thuốc cảm, sốt, chống muỗi, trị côn trùng đốt,… để có thể thuận lợi khám phá mảnh đất thú vị này.


  • Kem chống nắng: Đây là thứ thật sự rất cần thiết cho hành trình du lịch Bạc Liêu của bạn. Vì thời tiết ở Bạc Liêu luôn khô ráo, nắng nóng nên việc sử dụng kem chống nắng để ngăn chặn tia UV là điều cần thiết cho làn da của bạn.

Trên đây là tổng hợp những kinh nghiệm du lịch Bạc Liêu mới nhất mà Du Lịch Việt muốn “bật mí” và chia sẻ đến quý du khách. Hy vọng rằng thông qua bài viết này, bạn sẽ có được những thông tin hữu ích bổ sung vào kế hoạch du lịch Bạc Liêu sắp tới của mình


Tag Link tài trợ: Mái xếp di động – Mái xếp Phương Trang chuyên cung cấp mái xếp, mái che di động, mái hien di động bạt xếp chất lượng trên toàn quốc